Cửa kính thuỷ lực là gì? Cấu tạo và ưu điểm của cửa kính thuỷ lực

Ngày đăng: 22/07/2022
Cửa thủy lực đang trở thành xu hướng tất yếu trong cuộc sống hiện đại, với những tính năng ưu việt giúp dần thay thế cho những ô cửa song sắt kém thẩm mỹ. Tuy nhiên tại sao nhiều người thường gọi là cửa thủy lực chứ không phải gọi chung là cửa cường lực? Cửa kính thủy lực là gì? Để trả lời cho những câu hỏi này, An Thành VVP xin đưa ra những đặc điểm cấu tạo của dòng cửa này trong bài viết dưới đây.

Cửa kính thủy lực là gì?

Cửa kính cường lực, thủy lực (hay còn gọi là cửa thủy lực), là loại cửa được làm bằng chất liệu kính có khả năng chịu được va chạm mạnh, chịu nhiệt tốt hơn kính thường và có độ bền cao. Khi vỡ sẽ vỡ thành từng mảng lớn,  kính được tạo thành những hạt lựu nhỏ nên không gây nguy hiểm cho người sử dụng.
 
Cửa thủy lực giờ đang được ưa chuộng rất nhiều trên thị trường bởi khả năng cách âm, chống tiếng ồn và cách nhiệt tốt. Chính bởi những tiện ích nó mang lại nên hầu hết các trung tâm thương mại, các tòa nhà văn phòng, chung cư....đều chuyển dần sang dùng cửa thủy lực. Vừa chống ồn, vừa chống khói bụi lại tiện lợi đóng mở dễ dàng.
 
Cửa kính thủy lực là gì
Cửa kính thủy lực là gì
***ĐỪNG BỎ QUA: Tay co thủy lực là gì?

Đặc điểm cấu tạo cửa thủy lực

Cấu tạo cửa thủy lực gồm có: Kính cường lực và phụ kiện cửa kính.

Kính

Thông thường, độ dày của kính là 10mm, 12mm được gia công khoét lỗ bắt bản lề, lỗ bắt nắm tay, khóa sàn, mài xiết cạnh nhằm đảm bảo được tính thẩm mỹ. Sau đó, cường lực nhằm tạo ra những sản phẩm kính với độ chịu lực, cách âm, cách nhiệt tốt nhất.

Phụ kiện cửa kính

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều nhãn hiệu nổi tiếng về bản lề sàn cho cửa thủy lực. Điển hình là VVP của Thái Lan. Thương hiệu VVP nổi bật có dòng bản lề FC, ký hiệu từ FC34 đến FC49.
  • FC34-15 là loại dành cho cửa có chiều rộng dưới 800mm ( L1)
  • FC34-20 là loại dành cho cửa từ 800mm đến 1000mm (L2)
  • FC34-25 là loại dành cho cửa từ 1000mm đến 1200mm (L3)
  • FC49-30 là loại dành cho cửa lớn, từ 1200mm đến 1500mm (L4)
     


 
Cấu tạo cửa thủy lực
Cấu tạo cửa thủy lực
Chiều cao quy chuẩn của kính là từ 2100 - 2200mm. Chiều ngang của cánh cửa dưới 800 mm (L1), Từ 800 đến 1000 mm (L2), trên 1000 mm đến 1200 mm (L3), trên 1200 mm đến 1500 mm (L4).
 
Kẹp kính chữ u được chia thành 02 loại: Kẹp kính trên và kẹp kính dưới được gắn ở 2 cạnh trên - dưới của cửa kính. Kẹp được gắn với kính bằng cách khoan 2 lỗ có đường kính 12mm (tương đương với độ dày của kính), cách nhau đúng bằng khoảng cách ở trên kẹp kính. Kẹp dưới được nối với bản lề bằng một trục xoay gắn trên bản lề sàn có cạnh hơi dẹt hoặc vuông. Khi đóng mở cửa để đảm bảo an toàn cho căn hộ chúng ta sử dụng thêm 1 kẹp khóa cho mỗi cánh. Khóa này gắn liền với kính có chốt vặn thẳng xuống nền để giữ cửa khóa. Nếu không muốn thì có thể sử dụng khóa dây để khóa 2 tay nắm cửa kính lại với nhau.

Tay nắm cửa hay còn gọi là tay đẩy cửa kính: Mỗi tấm kính đều cần sử dụng 1 cặp tay nắm cửa ( bên trong và bên ngoài) để sử dụng khi đóng mở, giúp việc ra vào căn hộ dễ dàng hơn. Tránh việc đẩy trực tiếp vào kính làm bẩn hoặc mờ kính gây mất thẩm mỹ.  Hiện nay có những mẫu tay nắm cửa như tay nắm cửa inox, tay nắm cửa gỗ, tay nắm cửa mica,...
 
Phụ kiện dành cho cửa thủy lực
(Phụ kiện dành cho cửa thủy lực)
 
 
Kính thủy lực có tính bền bỉ cao
Kính thủy lực có tính bền bỉ cao

Cửa thủy lực được lắp ráp khá đơn giản, nhiều người thực hiện được. Tuy nhiên, thợ không có tay nghề cao thì sẽ khiến cửa bị bênh hoặc sẽ bị vỡ sau thời gian nếu để khe hở không đúng. Chính vì vậy, khi lựa chọn đơn vị cung cấp, lắp đặt, người dùng cần cân nhắc kĩ càng. 

Ưu điểm của cửa kính thuỷ lực

Cửa kính thủy lực được nhiều người tin tưởng sử dụng bởi nó có nhiều ưu điểm nổi bật bao gồm:

Tính bền cao

Nhờ vào quá trình sản xuất hiện đại mà cửa sử dụng kính cường lực có độ đền cao, chịu lực, chịu nhiệt tốt. Nó được nung ở nhiệt độ cao lên tới 680 - 700 độ C, sau đó được làm mát đột ngột nên có sự chịu được sự va đập rất tốt. Không bị hoen gỉ, oxi hóa hay bị cong vênh vì nhiệt.

Tính an toàn cao

Đối với những cửa kính thông thường nếu có tác động lực sẽ tạo ra những mảnh sắc cạnh vô cùng nguy hiểm, còn với cửa kính thủy lực nếu vỡ sẽ tạo nhiều mảnh nhỏ riêng biệt nên an toàn hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, cửa có khả năng chịu lực tốt. Chính vì thế, khi sử dụng cho các công trình trên cao cũng đảm bảo an toàn vì cửa có khả năng chịu được áp lực gió.

Tính thẩm mỹ

Ngoài những ưu điểm về độ bền và tính an toàn cao, thì cửa kính thủy lực còn được nhiều người sử dụng trong các công trình kiến trúc hiện đại. Một bộ cửa thủy lực + tay nắm cửa đẹp sẽ giúp căn nhà của bạn thêm hiện đại, tươi sáng và sang trọng hơn rất nhiều.

Dễ dàng vệ sinh

Dễ dàng lâu chùi, làm sạch mặt kính phẳng với một tấm khăn ẩm. Thêm nữa, lớp kính trong giúp bạn dễ dàng theo dõi tình trạng cửa. 

 
Công ty Cổ Phần Thương Mại và Triển Khai Công nghệ An Thành là đơn vị phân phối độc quyền các sản phẩm chính hãng VVP - Thái Lan tại Việt Nam, đảm bảo chất lượng và uy tín cho khách hàng. Tại An Thành, quý khách hàng sẽ được tư vấn miễn phí và trải nghiệm các sản phẩm đa dạng với giá cả cạnh tranh.
 
Ngoài ra, công ty còn cung cấp các phụ kiện đi kèm với sản phẩm như: phụ kiện cửa gỗ cao cấp, phụ kiện cabin tắm VVP chính hãng, các loại bản lề cửa gỗ, các loại khóa cửa gỗ,... để khách hàng có thể sử dụng sản phẩm một cách tiện lợi và đầy đủ nhất. Chính sách bảo hành và hậu mãi của An Thành cũng được đánh giá cao, mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng. Để biết thêm thông tin về các phụ kiện và sản phẩm của công ty, quý khách hàng có thể tham khảo trên trang web hoặc liên hệ trực tiếp với đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng của An Thành.
Địa chỉ trang liên hệ

CÔNG TY CP THƯƠNG MẠI & TRIỂN KHAI CÔNG NGHỆ AN THÀNH
Cửa hàng: 175 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội
                 : 18 Thuốc Bắc, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 0934 507 228/ 0243 756 4324
Email: phukienkinhanthanh@gmail.com
Website: www.anthanhvvp.vn

 

 

 

ĐỐI TÁC CHIẾN LƯỢC
Đối tác 01
Đối tác 02
Đối tác 03
Đối tác 04
Đối tác 05
Đối tác 06
092 709 1983