8+ mẫu bản lề cửa gỗ bằng inox, đồng, thép phổ biến hiện nay

Ngày đăng: 14/09/2022

Cửa gỗ là một vật dụng nội thất không thể thiếu trong mỗi căn nhà, nhất là đối với nhà ở của những gia đình ưa chuộng lối thiết kế cổ điển, sang trọng. Để lắp đặt một chiếc cửa một cách chắc chắn thì những phụ kiện như bản lề cửa gỗ cũng không kém phần quan trọng. Vậy, có bao nhiêu loại bản lề cửa và cách ứng dụng, lắp đặt cũng như giá thành của từng loại là như thế nào? Mời quý khách hàng cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết.

Bản lề cửa gỗ là gì?

Bản lề cửa nói chung hay bản lề cửa gỗ nói riêng là một phụ kiện cần thiết trong lắp đặt cửa gỗ. Bản lề có chức năng làm cầu nối cho các tấm cửa gỗ hoặc giúp cố định cánh cửa với một đối tượng rắn (bức tường, cột,...) một cách chắc chắn.

Bản lề là một bộ phận quan trọng trong việc vận hành đóng/mở cánh cửa. Hiện nay, bản lề được làm chủ yếu từ các loại vật liệu như inox, sắt, nhôm, thép,... Ngoài ra, còn có nhiều loại bản lề khác với những tên gọi như bản lề lá, bản lề sàn VVP chính hãng, bản lề cối, bản lề âm dương,... Mỗi loại bản lề sẽ có góc mở và khoảng cách khác nhau, phù hợp với nhu cầu sử dụng cửa của gia chủ.

Bản lề cửa gỗ giúp nối 2 cánh cửa lại với nhauBản lề cửa gỗ giúp nối 2 cánh cửa lại với nhau

**XEM NGAY: Các loại khóa cửa gỗ phổ biến hiện nay

Các loại bản lề cửa gỗ chính

Như đã trình bày ở trên, có rất nhiều loại bản lề cửa gỗ với những góc mở, khoảng cách khác nhau nhằm phục vụ cho nhu cầu của gia chủ. Sau đây, Công nghệ An Thành sẽ thông tin đến quý khách các loại bản lề cửa gỗ thông dụng.

Có 2 cách phân loại bản lề cửa đó là phân loại dựa trên tính chất và phân loại dựa trên chất liệu sản phẩm. Cụ thể, phân loại theo tính chất có: bản lề lá, bản lề cối, bản lề âm dương, bản lề trục xoay cửa gỗ, bản lề cửa kính, bản lề sàn thủy lực và bản lề cửa tự động. Còn phân loại dựa theo chất liệu bản lề thì bao gồm: bản lề bằng đồng thau, inox, hợp kim nhôm và thép.

Bản lề lá cửa gỗ

Đây là loại bản lề có hình chữ nhật, khi mở ra thì xòe thành hình cánh bướm và có chức năng kết nối cánh cửa và đối tượng cố định với nhau. Loại bản lề này có mức độ chịu lực cao, vì thế mà chúng được sử dụng cho hầu hết các loại cửa gỗ. 

Hầu hết các loại bản lề lá đều có thể đóng/mở được từ 2 phía. Các loại bản lề chất lượng có thể giúp cách cửa được mở ra/đóng vào một cách êm ái, tránh gây tiếng ồn lớn. Bản lề lá được làm từ nhiều chất liệu, phổ biến nhất là inox, sắt, thép,...

Bản lề lá KINGKU 3043ABBản lề lá KINGKU 3043AB

Bản lề lá KINGKU 3043ACBản lề lá KINGKU 3043AC

Bản lề cối

Bản lề cối thường được sử dụng cho các cánh cửa mở xoay, với chức năng vừa làm cầu nối cố định, vừa định hướng di chuyển cho cánh cửa. Bản lề được cấu tạo như một trục xoay, với ngoại hình to, cứng cáp nên được gọi là bản lề cối.

Bản lề cối có đặc điểm nổi bật chính là phần trục rất to, có thể chịu được lực tác động mạnh, thường xuyên nên thường được sử dụng cho các loại cửa xoay.

Bản lề cối có phần trục xoay toBản lề cối có phần trục xoay to, cứng cáp

Bản lề âm dương

Bản lề âm dương có ngoại hình tương đối giống bản lề lá. Tuy nhiên, thay vì kết cấu 2 lá cân đối như cánh bướm thì bản lề âm dương có cấu tạo 2 cánh lớn - bé lồng vào nhau. Do bản lề âm dương có cấu tạo cánh lớn ôm trọn cánh bé nên đây còn được gọi là bản  lề mẹ con.

Bản lề âm dương sẽ có tính thẩm mỹ cao hơn bản lề lá. Tuy nhiên, xét về khả năng chịu lực thì loại bản lề này kém hơn bản lề lá khá nhiều do có 2 cánh không đồng đều nhau. Vì vậy, bản lề âm dương chỉ phù hợp với những cánh cửa có khối lượng thấp như cửa gỗ composite, gỗ ván ép,...

Bản lề KINGKU 2543SB mạ vàngBản lề KINGKU 2543SB mạ vàng sang trọng, đẹp mắt

Bản lề trục xoay cửa gỗ

Đây là một mẫu bản lề cửa gỗ chịu lực tốt, vô cùng tiện lợi và được rất nhiều gia đình hiện đại ưa dùng. Lý do đó là loại bản lề cửa gỗ này có khả năng giúp cánh cửa xoay được cả 2 chiều (thay vì chỉ đóng/mở về 1 phía như các loại bản lề thông thường khác). Giá bán bản lề cửa gỗ cũng vô cùng phải chăng, phù hợp với nhu cầu sử dụng của đa số nhu cầu người dùng. 

Cấu tạo của bản lề trục xoay cửa gỗ bao gồm lò xo bên trong, trục xoay khỏe  và linh hoạt giúp cánh cửa được đóng/mở dễ dàng. Ngoài ra, loại bản lề này còn có ngoại hình vô cùng đẹp mắt, cứng cáp và chất lượng.

Bản lề trục xoay của bản lềBản lề trục xoay với thiết kế bắt mắt, giúp cánh cửa có thể đóng/mở theo 2 phía

Bản lề sàn thủy lực

Loại bản lề này thường được sử dụng cho thiết kế cửa thủy lực và còn có tên gọi khác là bản lề sàn, bản lề dầu, bản lề thủy lực,... Bản lề thủy lực được lắp đặt cố định ở sản nhà và kết nối với cửa thông qua phần kẹp.

Bản lề thủy lực được cấu tạo với hệ thống piston và lò xo nên sẽ giúp cánh cửa được đóng lại một cách chậm rãi, hạn chế va đập gây ồn và hư hỏng. Giá bản lề thủy lực cửa gỗ dao động từ vài trăm đến vài triệu tùy vào mẫu mã và chất liệu của sản phẩm. 

 

Bản lề sàn thủy lực cho cửa gỗBản lề sàn thủy lực cho cửa gỗ

Bản lề cửa tự động

Mẫu bản lề này có chức năng nổi bật đó chính là giúp cánh cửa tự động đóng lại sau khi được mở ra. Bản lề tự đóng có cấu tạo tương đối giống các loại bản lề truyền thống nhưng được trang bị lên lò xo giảm chấn, nhằm đẩy cánh cửa về lại vị trí ban đầu sau khi được mở ra. Tuy nhiên, nếu quý khách mở cửa ở trạng thái tối đa thì cửa sẽ được giữ ở trạng thái mở, giúp thuận tiện hơn cho việc đi lại.

Cấu tạo bên trong của bản lề cửa tự đóngCấu tạo bên trong của bản lề cửa tự đóng

Bản lề cửa tự đóng bằng inox chất lượngBản lề cửa tự đóng bằng inox chất lượng

Bản lề cửa gỗ bằng đồng thau

Như đã đề cập, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại chất liệu làm bản lề cửa gỗ cao cấp. Tuy nhiên, các loại bản lề bằng đồng thau vẫn luôn là một sản phẩm được nhiều người quan tâm bởi có nhiều ưu điểm vượt trội như:

- Chất liệu đồng thau rất chắc chắn, có độ cứng rất cao nên sẽ đảm bảo cho chất lượng của cánh cửa.

- Chất liệu đồng thau giúp chống gỉ sét.

- Màu vàng ánh kim của đồng thau vô cùng đẹp mắt nên rất thích hợp với thiết kế cửa gỗ, góp phần tạo nên sự cổ kính và sang trọng cho ngôi nhà.

- Đồng thau có một độ dẻo nhất định nên rất phù hợp để chế tác, điêu khắc hoa văn, Vì vậy, có thể nói bản lề cửa gỗ bằng đồng thau là sự lựa chọn hoàn hảo cho những gia chủ thích sự cầu kỳ, cổ điển.

Bản lề cửa gỗ bằng đồng thauBản lề bằng đồng thau với những hoa văn cầu kỳ, thích hợp cho ngôi nhà có thiết kế cổ điển

Bản lề cửa gỗ bằng inox

Chất liệu inox rất phù hợp để làm các loại bản lề cửa gỗ công nghiệp. Loại bản lề này vô cùng thích hợp với những thiết kế có phần hiện đại. Hiện nay, bản lề inox đang được sử dụng rất phổ biến bởi chúng dễ chế tác, có giá thành rẻ và đặc biệt là sở hữu ngoại hình bóng loáng đẹp mắt.

Bản lề âm dương KINGKU 2543SS bằng inoxBản lề âm dương KINGKU 2543SS bằng inox

Bản lề lá bằng inox sáng bóng, đẹp mắtBản lề lá bằng inox sáng bóng, đẹp mắt

Top 5+ bản lề cửa gỗ bán chạy tại An Thành

Dưới đây là tổng hợp các loại bản lề cửa gỗ chất lượng cao được phân phối chính thức tại của hàng của An Thành. Mỗi sản phẩm sẽ mang đặc điểm, ưu nhược điểm khác nhau nên tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn một sản phẩm phù hợp. 

Bản lề sàn thủy lực FC 34

Mẫu bản lề sàn thủy lực FC 34 được sử dụng phổ biến tại các công trình. Sản phẩm được đánh giá cao về màu sắc, chất lượng, độ bền và tính ứng dụng. 

Bản lề sàn treo VVP OC 35

VVP OC35 được sử dụng khá phổ biến tại các công trình thi công, văn phòng, nhà ở,... Đối với loại bản lề này, người ta chia thành 2 dạng chính là OC35-15 - Dùng cho cửa rộng cánh 1000mm và loại OC35-20 - Dùng cho cửa rộng cánh 1200mm. Mức giá của sản phẩm khoảng 1.040.000 VNĐ/ Bộ. 

Bản lề cabin VVP SW 303

VVP SW 303 là loại bản lề cabin phòng tắm được ứng dụng khá phổ biến. Sản phẩm có 3 màu: Inox bóng, Inox xước mờ, màu vàng. Tùy vào nhu cầu sử dụng, quý khách có thể lựa chọn một tông màu phù hợp. Bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 710.000 VNĐ là đã có thể sở hữu sản phẩm chất lượng cao, thiết kế hiện đại. 

 Bản lề cabin VVP SW 303

 Bản lề cabin VVP SW 303

Bản lề sàn thủy lực VVP FC 49 

Đây là một trong các mẫu bản lề cửa cao cấp được các công trình lớn ưu tiên lựa chọn. Sản phẩm VVP FC 49 được đánh giá cao về tính thẩm mỹ, chất lượng, độ bền. Tuy nhiên cũng vì thế mà giá thành của sản phẩm cao hơn so với các sản phẩm khác.

Sản phẩm này cũng được chia thành 2 loại: 

  • Bản lề sàn FC49-30 có điểm dừng: 3.630.000 VNĐ/bộ.
  • Bản lề sàn FC49-30 không điểm dừng: 4.030.000 VNĐ/bộ.

Bản lề cabin VVP SW 304

Mẫu bản lề canbin VVP SW 304 thuộc phân khúc tầm trung, sản phẩm mang thiết kế đơn giản nhưng có công năng vô cùng vượt trội. Có 3 bản màu để quý khách lựa chọn: Inox bóng/ inox xước mờ/ vàng. Giá của sản phẩm này khoảng 1.100.00 VNĐ. Lưu ý, giá của sản phẩm có thể thay đổi tùy thuộc vào từng thời điểm của thị trường. 

Báo giá bản lề cửa gỗ

Bản lề cửa gỗ là một phụ kiện cực kỳ cần thiết đối với những khách hàng đang có nhu cầu lắp đặt cửa gỗ cho nội thất căn nhà. Nếu quý khách muốn tham khảo giá bản lề cửa gỗ cao cấp, chất lượng của những đơn vị uy tín, đến từ các thương hiệu nổi tiếng như VVP, KINGKU, Jinsen, ... thì hãy ghé ngay Công nghệ An Thành. Chúng tôi có bán đa dạng các loại bản lề âm dương thiết kế cho cửa gỗ không chỉ đảm bảo chất lượng mà tính thẩm mỹ cũng được đề cao. 

Chúng tôi cũng là nơi chuyên cung cấp những sản phẩm cao cấp với giá thành phải chăng nhất. Đội ngũ nhân viên của chúng tôi sẽ giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng nhất. 

Cách chọn bản lề phù hợp cho cửa gỗ

Như đã đề cập ở trên, bản lề là một trong những món phụ kiện quan trọng, không thể thiếu khi lắp đặt cửa gỗ. Do đó, khi mua bản lề, quý khách nên chọn loại tốt, có thương hiệu để đảm bảo chất lượng. Không nên quá hà tiện khiến quý khách vô tình mua phải hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái. Một bản lề cửa gỗ được đánh giá là chất lượng thường rất dày dặn, chắc chắn, kích thước đồng đều, không bị lỏng lẻo, bị lắc.

Bên cạnh đó, quý khách cũng cần chú ý đến kích thước và trọng lượng của cửa gỗ để chọn bản lề có khả năng chịu tải phù hợp. Nếu là loại cửa đi thì có thể lắp từ 3 đến 4 bản lề lá cho mỗi cánh. Nếu là cửa sổ thì có thể lắp 2 - 3 bản lề lá. Trong trường hợp, quý khách lắp đặt cửa 4 cánh thì cần lắp nhiều bản lề hơn để đảm bảo độ chắc chắn và chịu lực tốt.

Ngoài ra, nếu quý khách muốn lắp bản lề cối thì nên xác định đúng chiều đóng/mở cửa để mua đúng và đủ bản lề. Tránh trường hợp mua sai loại hay thừa/thiếu bản lề.

Cách chọn bản lề phù hợp cho cửa gỗ

An Thành VVP sẵn sàng hỗ trợ quý khách lựa chọn loại bản lề phù hợp nhất

Cách lắp bản lề cửa gỗ

Bước đầu tiên trong quy trình lắp bản lề cho cửa chính là quý khách phải chọn được loại bản lề phù hợp với nhu cầu. Một số loại bản lề đặc biệt như bản lề thủy lực thì cần phải chôn sàn xuống dưới nền và sử dụng kẹp để lắp đặt. Tuy nhiên, trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin về cách lắp đặt một số loại bản lề lá dùng cho cửa gỗ đơn giản, phổ biến.

Bước 1: Xác định số lượng bản lề cần thiết

Quý khách cần dựa vào chiều cao của chính cửa mà chuẩn bị số lượng bản lề phù hợp. Thông thường, một cánh cửa theo tiêu chuẩn của đa số các căn nhà ở Việt Nam (cao 210cm) thì sẽ cần 3 bản lề. Cụ thể như sau:

- Cánh cửa cao dưới 150cm cần 2 bản lề.

- Cánh cửa cao từ 150cm - 225cm cần 3 bản lề.

- Cánh cửa cao từ 225cm - 300cm cần 4 bản lề.

Từ nếu cánh cửa cao trên 300cm thì cứ mỗi 75cm sẽ cần thêm 1 bản lề.

Bước 2: Xác định khoảng cách giữa các bản lề và đánh dấu vị trí

Các bản lề được lắp đặt cách đều nhau sẽ giúp cánh cửa của quý khách trông đẹp mắt và chịu được lực một cách tốt nhất. Thực hiện chia khoảng cách các bản lề như sau:

- Vị trí của tâm bản lề trên cùng cách mép trên cửa tối đa là 24,8cm.

- Vị trí của tâm bản lề dưới cùng cách mặt sàn tối đa là 33cm.

- Còn các bản lề ở giữa thì quý khách cứ chia đều khoảng cách giữa bản lề trên và bản lề dưới để xác định vị trí.

Bước 3: Chuẩn bị dụng cụ

Bên cạnh bản lề cần thiết, quý khách cần chuẩn bị các dụng cụ, phụ kiện như sau:

- Bút đánh dấu

- Thước đo

- Ốc, vít

- Máy bắt vít

- Máy khoan

Bước 4: Tiến hành đánh dấu lỗ khoan

Khi lắp bản lề vào cửa thì quý khách cần kê phía dưới cửa để đảm bảo có khoảng trống cần thiết, tránh việc để cánh cửa chạm sàn, gây ra ma sát khiến việc đóng/mở trở nên khó khăn. Ngoài ra, điều này cũng giúp hạn chế tình trạng vị trí khoan lỗ bản lề bị xê dịch, không chính xác.

Nên giữ độ hở khoảng 5 - 8cm giữa cánh cửa và đối tượng cố định. Sau đó, tiến hành tính toán, chia khoảng cách giữa các bản lề và dùng bút đánh dấu lại phần lỗ khoan.

Bước 5: Khoan và bắt vít bản lề

Sử dụng máy khoan để tạo các lỗ trên tường (hoặc cột) và trên cánh cửa. Sau đó, đặt bản lề vào đúng vị trí của các lỗ trên tường (hoặc cột) rồi tiến hành bắt vít cố định.

Tiếp theo, đặt cánh cửa vào phần cần lắp của bản lề rồi tiến hành khoan lỗ chân đế và bắt vít cố định bản lề vào cửa.

 

Các bước lắp đặt bản lề cửa gỗCác bước lắp đặt bản lề cửa gỗ

Mua bản lề cửa gỗ cao cấp ở đâu?

Công ty CP TM và Triển khai Công nghệ An Thành chính là điểm đến lý tưởng giúp quý khách mua hàng chính hãng với chất lượng tốt nhất thị trường. Chúng tôi nhập khẩu các sản phẩm chất lượng cao của những thương hiệu nổi tiếng trên thị trường. Các sản phẩm được đảm bảo sản xuất theo công nghệ hiện đại và đạt chuẩn quốc tế. Vì thế, quý khách có thể hoàn toàn yên tâm khi mua hàng tại cửa hàng của An Thành. 

Chúng tôi cung cấp các sản phẩm với mức giá cạnh tranh nhất, đảm bảo giúp khách hàng sở hữu sản phẩm chất lượng cao với mức chi phí tối ưu. Chúng tôi cung cấp đa dạng các phụ kiện cửa gỗ, cửa trược, phụ kiện cửa kính thủy lực,... giúp đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng cho quý khách. 

Qua bài viết trên, chúng tôi đã cung cấp đa dạng những loại bản lề cửa gỗ để quý khách có thể lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu. Mong rằng quý khách tìm được loại bản lề cần thiết và có thể tự lắp đặt cửa gỗ một cách dễ dàng. Nếu có nhu cầu mua bản lề cho cửa gỗ hoặc những phụ kiện cửa khác, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn  tốt nhất!

Địa chỉ trang liên hệ

CÔNG TY CP THƯƠNG MẠI & TRIỂN KHAI CÔNG NGHỆ AN THÀNH
Cửa hàng: 175 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội
                 : 18 Thuốc Bắc, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 0934 507 228/ 0243 756 4324
Email: phukienkinhanthanh@gmail.com
Website: www.anthanhvvp.vn

 

 

 

ĐỐI TÁC CHIẾN LƯỢC
Đối tác 01
Đối tác 02
Đối tác 03
Đối tác 04
Đối tác 05
Đối tác 06
092 709 1983