Các loại khóa cửa gỗ cao cấp, giá tốt - Công ty An Thành

Ngày đăng: 14/09/2022
Khóa cửa gỗ là thiết bị không thể thiếu đối với những công trình hiện nay. Ngoài các yếu tố về chất lượng, độ bền, khả năng bảo mật thì sự hài hòa về thiết kế cũng rất quan trọng. Điều này vô hình chung gây áp lực trong khâu lựa chọn loại khóa cửa phù hợp với không gian, tôn lên sự sang trọng, đẳng cấp cho chủ sở hữu. Để giải đáp các vấn đề này, hãy cùng Công ty CP TM và Triển khai Công nghệ An Thành tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!
 

Các loại khoá cửa gỗ chất lượng, đẹp giá rẻ

Hiện nay, thị trường mua bán khóa rất đa dạng với nhiều mẫu mã khóa cửa từ giá thành thấp đến cao. Tùy vào mục đích sử dụng, tình hình tài chính mà khách hàng có thể lựa chọn các loại khóa cửa phù hợp. 

Khoá cửa gỗ tay nắm tròn

Khóa cửa tay nắm tròn không còn quá xa lạ với hầu hết mọi người, độ phổ biến có thể khẳng định trên toàn thế giới. Các loại khóa cửa này có thiết kế đơn giản, nhỏ gọn, với 1 đầu chìa -  1 đầu chốt, 2 đầu chìa hoặc 1 đầu khứa 1 đầu chốt,... Tùy vào vị trí lắp đặt sử dụng cho cửa vệ sinh, cửa ban công, cửa thông phòng,... mà lựa chọn loại khóa cho phù hợp. Hiện nay, loại khóa này  được bán trên thị trường với mức giá khá thấp , rẻ hơn hầu hết các loại khóa khác. Do thiết kế đơn giản nên khóa tròn có độ an toàn không cao. 

Bộ khóa gỗ tay nắm trònBộ khóa gỗ tay nắm tròn KINGKU 5791VSB- B

Khóa cửa gỗ tay gạt

Đây là một dòng khóa cơ truyền thống, được sử dụng khá phổ biến tại nhiều công trình hiện nay. Thiết kế khóa mang đến trải nghiệm cầm nắm tuyệt vời, khách hàng chỉ cần gạt tay nắm xuống để mở cửa mà không cần quá nhiều thao tác như những loại cửa tay nắm tròn trước đây. Tuy nhiên, độ bảo mật, cũng như an toàn của khóa cửa gỗ tay gạt không quá cao, do kết cấu khóa có hình dạng tương đối giống nhau nên dễ bị bẻ khóa.

Nếu bạn gặp tình trạng khóa bị kẹt, hãy tham khảo thêm cách mở khóa cửa tay gạt bị kẹt bằng các phương pháp thủ công hoặc sử dụng các dịch vụ sửa khóa chuyên nghiệp để tránh gây tổn hại cho khóa và cửa.

Mẫu khóa cửa tay gạtMẫu khóa cửa tay gạt M92319K-B phổ biến hiện nay

Khóa cửa gỗ điện tử, khóa cửa thông minh

Khóa điện tử là tên gọi chung của nhiều loại khóa cửa hiện đại. Nhờ sự tiến bộ của công nghệ vi mạch, nhiều loại khóa gỗ điện tử có khả năng bảo mật ra đời và tối ưu hơn những mẫu khóa truyền thống. Một số loại khóa cửa gỗ điện tử phổ biến có thể kể đến như: khóa cửa thông minh, khóa thẻ từ, khóa cửa mã số và khóa cửa vân tay, khóa nhận diện bằng khuôn mặt, khóa cửa chính,...

Tuy mang đến sự thuận tiện trong quá trình sử dụng, độ bảo mật cao, nhưng giá thành của những loại khóa điện tử thông minh thường khá cao (khoảng trên 3 triệu đồng/chiếc). Do đó, loại khóa này thường được sử dụng ở những công trình chung cư cao cấp, nhà ở hiện đại, sang trọng.

Khóa thông minh nhiều tính năngKhóa thông minh kết hợp chìa, camera, mật khẩu, vân tay, thẻ từ, cảm biến từ xa, màn hình, mật khẩu

Khóa phân thể

Nhằm tăng thêm tính thẩm mỹ cho ổ khóa cũng như tổng thể không gian, nhiều mẫu ổ khóa gỗ đã được ra đời với sự tối ưu hơn về mặt thiết kế. Và khóa phân thể - biến thể của khóa tay gạt truyền thống là một trong những cải tiến đó. 
Nhờ có thiết kế thon gọn, tinh tế, tiết kiệm chi phí hơn mà mẫu khoá cửa gỗ đã được nhiều người dùng ưa chuộng. Cụ thể, khóa phân thể có cấu tạo tương tự khóa tay gạt nhưng mặt ốp chỉ có 2 vòng tròn bo quay tay khóa và lõi khóa.

khóa phân thể kingku

Khóa phân thể Kingku

Khóa con cóc cửa lùa

Đây là một trong các loại khóa cửa gỗ chuyên dùng cho dòng cửa lùa hoặc cửa mở 2 chiều. Khóa có kết cấu đơn giản, không có tay khóa. Đặc biệt là không có lưỡi gà lò xo, thay vào đó là móc câu hoặc chốt trực tiếp. Nhờ đó mà loại khóa này có độ an toàn khá tốt, khó phá hơn so với khóa tay gạt.

Báo giá bộ khóa cửa gỗ phổ biến tại An Thành VVP [Update 2023]

Hiện nay, bảng giá ổ khóa cửa dao động từ vài triệu đến vài trăm triệu đồng tùy vào chất liệu, thiết kế và hãng sản xuất. Nhiều nhà cung cấp vì muốn đạt được lợi nhuận cao nên đã nâng giá sản phẩm cao hơn nhiều lần, gây thiệt hại đến “túi tiền” của khách hàng. Để khắc phục điều này, khách hàng nên lựa chọn mua hàng ở đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm chính hãng uy tín.

 An Thành nhận tư vấn miễn phí tất cả các sản phẩm liên quan tới nội thất cửa. Vui lòng liên hệ với chúng tôi để nhận được báo giá chi tiết từng sản phẩm cho căn nhà của bạn. 

Top 6+ mẫu khóa cửa gỗ đẹp nhất - Thương hiệu KINGKU

Khóa tay ngang đẹpKhóa tay ngang KINGKU L1306 SS/G với thiết kế thanh thoát, phù hợp cho những kiến trúc hiện đại

Khóa tay ngang cổ điểnKhóa tay ngang AL9981 AB họa tiết đơn giản, màu vàng sẫm phù hợp cho những công trình mang phong cách tân cổ điển

khóa cửa gỗ cao cấpKhóa tay ngang ALK103-003 AE có cách bố trí họa tiết đối xứng theo tiêu chuẩn thời kỳ Phục Hưng là sự lựa chọn hoàn hảo cho những biệt thự cổ điển sang trọng, đẳng cấp

Khóa cửa thông minh KINGKUKhóa cửa thông minh KINGKU K58 4 chức năng trong 1 

Khóa cửa thẻ từ KINGKU K - 5555ABKhóa cửa thẻ từ KINGKU K - 5555AB áp dụng công nghệ hiện đại cho các loại cửa gỗ 

Cấu tạo ổ khóa cửa gỗ

Mỗi ổ khóa cửa khác nhau sẽ có cấu tạo nhất định để đảm bảo khả năng bảo mật, an toàn cho không gian bên trong. Tuy nhiên, chúng ta có thể xác định một số bộ phận cơ bản sẽ có trong các loại khóa gỗ hiện nay như sau:

- Lò xo: Có kích thước và độ nén không giống nhau để hỗ trợ khóa/mở khóa. Mỗi lò xo sẽ kết nối đến 1 chốt trên.

- Bi chặn (chốt trên): Kết nối với lò xo, có công dụng ngăn chặn việc xoay ổ khóa.

- Bi (chốt dưới): Kết nối với bi chặn, có công dụng tạo điểm tiếp xúc với các cạnh chìa khóa, giúp di chuyển các bi chặn, hỗ trợ mở khóa. 

- Trục xoay: Vị trí tra chìa khóa, giúp xoay và mở khóa.

- Chìa khóa: Có các cạnh được chế tập đặc biệt để phù hợp với cấu tạo chốt, giúp mở khóa.

 

Cấu tạo ổ khóa cửa gỗHình ảnh mô tả các chi tiết bên trong ổ khóa

Cách chọn bộ khóa cửa gỗ phù hợp

Một ổ khóa cửa tốt giúp quý khách an tâm hơn rất nhiều cho sự an toàn của bản thân và ngôi nhà. Vì vậy, dù là chọn mua ổ khóa cửa gỗ 4 cánh, 2 cánh hay cửa sổ, cửa lùa,... quý khách cũng cần thực hiện kỹ lưỡng và lưu ý một số điều sau đây.

Chọn khóa cửa gỗ theo từng khu vực

Tùy theo từng khu vực mà quý khách lựa chọn mẫu chốt cửa gỗ tương ứng:

- Khóa cửa chính: Là bộ phận đảm bảo sự an toàn đầu tiên cho ngôi nhà nên quý khách cần chọn lựa cẩn thận cho khóa cửa chính. Nếu có điều kiện, quý khách nên chọn các dòng khóa điện tử, khóa vân tay. Mặc dù giá khóa cửa gỗ thông minh sẽ cao hơn khóa tay gạt nhưng đổi lại độ bảo mật cũng đảm bảo hơn. Hoặc quý khách cũng có thể chọn các dòng khóa tay gạt kích thước lớn, liền khối cho cửa chính.

- Khóa cửa phòng: Quý khách có thể lựa chọn các dòng khóa một chiều, đầu phía ngoài dùng khóa để mở và đầu phía trong dùng núm để chốt. Như vậy sẽ tăng thêm tính riêng tư cho chủ căn phòng.

- Khóa cửa nhà vệ sinh: Các loại khóa cửa tay tròn, khóa phân thể với giá thành thấp nhưng vẫn đảm bảo tốt các chức năng khóa cơ bản sẽ là sự lựa chọn tốt cho cửa phòng vệ sinh.

- Khóa cửa cho công ty, cửa hàng: Quý khách cần chọn những mẫu khóa cửa có độ bền và an toàn cao. Trong đó, khóa cửa thông minh hay khóa cửa tay gạt sẽ là gợi ý tốt cho quý khách.

Chọn theo chất liệu gỗ

Tùy theo chất liệu, màu gỗ của cánh cửa mà quý khách lựa chọn loại khóa có màu sắc và chất liệu phù hợp. Ví dụ, với cánh cửa nhiều vẫn gỗ thì quý khách có thể chọn khóa cửa màu nâu hoặc xám.

Chọn theo không gian kiến trúc

Để tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian, quý khách cũng cần lưu ý lựa chọn khóa cửa gỗ sao cho hài hòa với kiến trúc của căn nhà.

- Nếu là khóa cửa cho văn phòng, khách sạn, chung cư,... thì quý khách nên chọn những mẫu khóa có thiết kế đơn giản, sang trọng, tông màu lạnh để tôn lên vẻ hiện đại của kiến trúc.

- Nếu chọn khóa cho những ngôi nhà mang phong cách vintage, hoài cổ thì nên chọn sản phẩm có màu trầm, thiết kế nhẹ nhàng, đơn giản.

Lưu ý khi mua khóa cửa gỗ

Để có thể lựa chọn được một bộ khóa cửa gỗ phù hợp với nhu cầu và đảm bảo thẩm mỹ kiến trúc là vô cùng khó. Do đó, các lưu ý sau đây sẽ giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất:

- Kiến trúc: Mỗi công trình sẽ dựa trên một phong cách thiết kế khác nhau nên việc lựa chọn ổ khóa cửa phù hợp là rất quan trọng. Ví dụ, với các công trình hiện đại, khóa cửa điện tử là lựa chọn phù hợp nhất, vừa đảm bảo an toàn vừa thể hiện tính công nghệ.

Lưu ý khi mua khóa cửa gỗKhóa cửa gỗ điện tử cho các kiến trúc hiện đại

- Chức năng: Tùy vào vị trí cửa gỗ trong căn nhà mà có thể chọn loại khóa cửa phù hợp. Với các phòng trong nhà thì khóa cửa tay nắm tròn là sự lựa chọn phù hợp vì tính tiện dụng. Còn các cửa chính, cửa lớn nên được trang bị ổ khóa có yếu tố an toàn cao hơn như: khóa tay gạt, khóa điện tử,... để ngăn chặn kẻ xấu cạy khóa. 

- Màu sắc, chất liệu: Khi lựa chọn khóa cửa gỗ, mọi người thường lựa chọn các loại có màu sắc hài hòa với màu cửa để tăng tính thẩm mỹ. Ngoài ra, chất liệu cũng được quan tâm để đảm bảo độ bền, cũng như sự sang trọng, đẳng cấp cho không gian.

- Đơn vị mua khóa cửa gỗ: Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng để có thể sở hữu những sản phẩm chất lượng, với giá thành phù hợp. 

Nên chọn khóa cửa gỗ làm bằng chất liệu gì?

Bộ khóa cửa gỗ thường được làm từ hợp kim, với sự đa dạng khác nhau tùy vào mẫu mã, hãng sản xuất. Những chất liệu khóa cửa phổ biến nhất có thể kể đến như khóa cửa inox, hợp kim mạ, đồng thau,... Mỗi loại sẽ có những ưu và nhược điểm riêng, cụ thể khách hàng có thể theo dõi trong bảng dưới đây:

Chất liệu

Ưu điểm

Nhược điểm

Inox 304

Là chất liệu có tính thẩm mỹ cao, với bề mặt là màu nguyên bản, không qua xi mạ nên dễ dàng cọ rửa mà không sợ làm mất đi lớp mạ trên bề mặt sản phẩm. Khả năng chống ăn mòn cao, có thể sáng mờ hoặc phủ bóng thể hiện sự cao cấp nên phù hợp với kiến trúc hiện đại. Ngoài ra, giá thành inox 304 tương đối cao, phù hợp sử dụng cho các dự án, công trình chất lượng. 

Dễ bị làm giả bằng các chất liệu khác như inox 201, 202 .  

Không chịu được áp lực lớn, dễ bị móp méo khi gặp va đập.

Hợp kim

Đa dạng màu sắc để lựa chọn, bề mặt được sơn một lớp tĩnh điện để tăng độ bền sản phẩm. Giá thành thấp hơn nên được sử dụng đại trà cho nhiều loại dự án khác nhau.

Hợp kim có màu sáng, trơn nên thiếu đi sự tự nhiên. Lớp mạ bề mặt có thể bị tróc trong quá trình sử dụng.

Đồng thau

Là chất liệu cao cấp, độ bền cao, sản phẩm từ đồng luôn giữ được phom dáng, không bị nứt gãy hay rò rỉ. Giá thành tương đối ổn định, phù hợp với các công trình kiến trúc theo phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển. 

Bề mặt bắt buộc phải xử lý xi mạ, sau 1 thời gian lớp mạ mất đi sẽ ảnh hưởng tới mỹ quan của sản phẩm.

 

Nguyên nhân nào khiến các loại khóa cửa gỗ bị hỏng?

- Có nhiều nguyên nhân khiến cho ổ khóa cửa bị hỏng, điển hình là:

- Thời gian sử dụng đã lâu khiến ổ khóa bị lờn, lỏng lẻo, hư hỏng.

- Đóng mở cửa quá nhiều lần và liên tục.

- Do ổ khóa chất lượng kém hoặc đơn vị lắp đặt sai kỹ thuật, cẩu thả.

- Do khóa cửa không phù hợp với loại cửa.

Cách sửa khóa cửa gỗ chính

Nếu khóa cửa thông thường của bạn bị hỏng nặng nề, bạn nên xem xét đến việc thay toàn bộ ổ khóa cửa gỗ cao cấp. Còn nếu chúng chỉ bị rỉ sét, kẹt thì bạn có thể sửa khóa cửa gỗ đơn giản bằng 4 cách sau đây:

Cách 1:  Sử dụng dầu ăn. Chỉ cần một lượng nhỏ dầu ăn cho vào khe cắm ổ khóa, lắc nhẹ cho dầu ăn thấm đều các bi và lò xo sau đó tra chìa khóa vào ổ rồi rút chìa ra. Cứ thực hiện khoảng 2 - 3 lần là ổ khóa sẽ không bị kẹt nữa.

Cách 2: Sử dụng than chì hoặc phấn. Bằng cách đổ từ từ vào khe hở ổ khóa một ít than chì hoặc phấn trang điểm, sau đó dùng chìa vặn khóa để giúp các bột than len lỏi vào khoảng trống và hút hết ẩm trong ngày.

Cách 3: Sử dụng dầu hỏa hoặc xăng. Ngâm ổ khóa vào dung dịch xăng hoặc dầu hỏa trong khoảng 24h, sau đó vớt ra để ráo hoặc phơi dưới ánh nắng mặt trời cho khô rồi sử dụng bình thường.

Cách 4:  Sử dụng bình xịt chống gỉ sét RP7. Đây là một sản phẩm chuyên dụng được dùng để xử lý trong trường hợp đồ dùng bị gỉ sét.

 

Ngoài việc sử dụng cách sửa chìa khóa, trong trường hợp khẩn cấp hoặc bị mất chìa khóa không thể mở cửa, bạn có thể xem xét cách phá khóa cửa. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng việc phá khóa có thể gây hư hỏng cho cửa hoặc khóa, do đó, trước khi thực hiện, bạn cần cân nhắc và suy nghĩ kỹ. Nếu cần thiết, bạn có thể tìm hiểu và thực hành các kỹ thuật phá khóa cửa an toàn, chẳng hạn như sử dụng chìa khóa giả, búa kính hoặc kỹ thuật lockpicking.

Địa chỉ mua khóa cửa gỗ giá rẻ - uy tín số #1 

An Thành VVP tự tin là một trong những đơn vị uy tín đã thực hiện hơn hàng nghìn  dự án cung ứng  thiết bị, phụ kiện cửa gỗ, với hàng triệu sản phẩm được bán ra trên thị trường mỗi năm. Nhờ trau dồi phát triển đội ngũ kỹ thuật chuyên sâu ngay từ những ngày đầu thành lập công ty An Thành đã xây dựng được sự tín nhiệm sâu rộng trong tâm trí khách hàng trong suốt thời gian qua.

Đến với An Thành bạn sẽ được:

- Tư vấn miễn phí mọi lúc mọi nơi.

- Chi phí rẻ, cạnh tranh nhất thị trường, báo giá trước khi thực hiện.

- Bảo hành

- Cấp hóa đơn theo yêu cầu của khách hàng.

- Giải quyết nhanh chóng yêu cầu của khách hàng.

Bài viết đã tổng hợp những mẫu khóa cửa gỗ đẹp nhất hiện nay, cũng như các thông tin xoay quanh. Với các loại cửa gỗ thì việc chọn một khóa cửa phù hợp sẽ giúp nâng cao sự sang trọng, đẳng cấp cho thiết kế. Ngoài ra, những ổ khóa cửa phù hợp cũng mang lại trải nghiệm cầm nắm tuyệt vời hơn. Vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ lựa chọn mẫu khóa cửa phù hợp nhất.

Địa chỉ trang liên hệ

CÔNG TY CP THƯƠNG MẠI & TRIỂN KHAI CÔNG NGHỆ AN THÀNH
Cửa hàng: 175 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội
                 : 18 Thuốc Bắc, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 0934 507 228/ 0243 756 4324
Email: phukienkinhanthanh@gmail.com
Website: www.anthanhvvp.vn

 

 

 

ĐỐI TÁC CHIẾN LƯỢC
Đối tác 01
Đối tác 02
Đối tác 03
Đối tác 04
Đối tác 05
Đối tác 06
092 709 1983