Các loại khóa cửa thông dụng phổ biến hiện nay và công dụng

Ngày đăng: 14/09/2022
Hiện nay, các loại khóa cửa rất phổ biến và được quan tâm nhiều hơn. Những thiết kế chất lượng, độ bảo mật cao giúp ngăn chặn các kẻ xấu có ý đồ đột nhập vào bên trong công trình. Vậy, trên thị trường có những loại khóa cửa nào? Cùng Công ty CP TM và Triển khai Công nghệ An Thành tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!
 

Top 5 các loại khóa cửa thông dụng nhất hiện nay

Một trong những thiết bị bé nhỏ nhưng vô cùng quan trọng trong công trình nhà ở, tòa nhà, chung cư,văn phòng,... là khóa cửa. Thiết bị này giúp bảo vệ tài sản của bạn khỏi những kẻ xấu hoặc người lạ đột nhập vào bên trong với ý đồ xấu. Hiện nay, có nhiều loại khóa cửa khác nhau, với mẫu mã, chất lượng không đồng đều. Điều này tạo sức ép trong việc phân biệt và lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Dưới đây là 5 loại khóa cửa phổ biến nhất hiện nay.

Loại khóa cửa tay nắm tròn

Đây là ổ khóa cửa phổ biến nhất trong các loại ổ khóa cửa hiện nay. Khóa cửa tay nắm tròn phù hợp cho nhiều thiết kế cửa khác nhau như: cửa gỗ, cửa bằng sắt, cửa nhựa lõi thép,... 

Khóa tay nắm tròn là một trong các loại khóa cửa được sử dụng nhiều nhấtKhóa tay nắm tròn là một trong các loại khóa cửa được sử dụng nhiều nhất

Ưu điểm:

- Sử dụng dễ dàng, khách hàng có thể khóa từ bên trong hoặc bên ngoài.

- Có đa dạng mẫu mã trên thị trường, với mức giá bình dân.

- Cấu tạo đơn giản nên dễ dàng lắp đặt.

Nhược điểm:

- Độ an toàn không cao do dễ bị phá, cạy khóa bằng một vài thao tác đơn giản.

- Khóa tay tròn dễ bị kẹt và có độ bền kém do giá thành thường không cao. Tuy nhiên, các loại khóa cửa tay nắm tròn đắt tiền sẽ có độ bền được cải thiện hơn. 

- Dễ bị sập cửa khóa trái.

Với những ưu, nhược điểm kể trên, khách hàng chỉ nên lắp đặt khóa cửa loại này ở các vị trí an toàn (cửa phòng ngủ, cửa vệ sinh,...) thay vì cửa chính.  

Loại khóa cửa tay gạt

Chúng ta thường thấy khóa cửa tay gạt trên những thiết kế cửa gỗ hoặc nhôm kính, giúp tôn lên sự sang trọng, tinh tế của công trình. Do đó, trong các mẫu khóa cửa hiện nay thì khóa tay gạt được sử dụng phổ biến tại các căn hộ chung cư, biệt thự,... 

Thiết kế khóa cửa tay gạt an toàn, sang trọngThiết kế khóa cửa tay gạt an toàn, sang trọng

Ưu điểm:

- Khóa cửa tay gạt chắc chắn, độ bền cao nên có thể sử dụng trong thời gian dài.

- Mẫu mã đa dạng, nhiều màu sắc để lựa chọn.

- Giá thành cạnh tranh tùy vào từng thương hiệu khác nhau.  

Nhược điểm:

- Mặc dù an toàn cao hơn khóa cửa tay nắm tròn, nhưng mức độ đảm bảo vẫn còn kém so với các loại khóa cửa khác.

- Vì loại khóa cửa này có những loại cấu tạo gồm 2 chốt nên việc mở ra phải có chìa khóa. Điều này gây bất tiện cho khách hàng nếu lắp đặt toàn bộ cửa đều là khóa cửa tay gạt.  

Khóa bấm, khóa số

Đây là loại khóa cửa thông dụng và được sử dụng lâu dài nhất từ trước đến nay. Những khóa cửa dạng này có thể được sử tại bất kỳ công trình nào, chỉ cần có then chốt cánh cửa và khung cửa để gắn ổ khóa vào. 

 

Ổ khóa bấm được sử dụng phổ biến và khó có thể thay thếỔ khóa bấm được sử dụng phổ biến và khó có thể thay thế

Ưu điểm:

- Dễ sử dụng so với các loại khóa cửa hiện nay trên thị trường.

- Giá thành đa dạng, cạnh tranh tốt.

- Có nhiều sản phẩm đến từ thương hiệu Việt và nước ngoài để lựa chọn.

Nhược điểm:

- Dễ bị cắt hoặc cạy khóa bằng những dụng cụ đơn giản.  

- Khóa phải được mở bằng chìa khóa hoặc mật khẩu nên sẽ bất tiện nếu lắp đặt tại nhiều vị trí.  

Khóa cơ của cửa cuốn

Đây là khóa cửa chuyên dụng của các loại cửa cuốn. Khóa cơ cửa cuốn hay khóa ngang cửa cuốn có tác dụng giúp nâng cao bảo mật và khả năng chống trộm cho các loại cửa cuốn tấm liền. 

Ổ khóa cơ cửa cuốn cơ bản 

Ổ khóa cơ cửa cuốn cơ bản 

Ưu điểm:

- Nâng cao khả năng an toàn, phòng trường hợp tay điều khiển cửa cuốn điện tử bị dò, phá mã.

- Thiết kế chắc chắn, độ bền cao.

Nhược điểm:

- Nếu hỏng hóc, khách hàng khó có thể thay thế, sửa chữa.

- Khi mở khóa phải vặn đúng chiều, gây bất tiện trong quá trình sử dụng.

Khóa cửa điện tử

Trong các loại khóa cửa hiện nay thì đây là thiết kế phù hợp nhất với những công trình hiện đại. Khóa cửa điện tử được bảo mật bằng hệ thống mã số, thẻ từ và bảo mật vân tay, chìa cơ nên mang đến cảm giác an toàn hơn những mẫu khóa cửa hiện nay. 

Một số mẫu khóa điện tử phổ biến hiện nayMột số mẫu khóa điện tử phổ biến hiện nay

Ưu điểm:

- Độ bảo mật cao hơn các loại khóa cửa hiện nay trên thị trường. Hệ thống báo động khi phát hiện kẻ lạ cố gắng phá khóa để đột nhập vào trong.

- Thiết kế hiện đại, phù hợp với hầu hết công trình hiện đại ngày nay.

- Tốc độ đóng/mở cửa nhanh, không bị gián đoạn.

Nhược điểm:

- Giá thành khá cao so với các loại ổ khóa cửa hiện nay.

- Kết cấu phức tạp nên cần người có kinh nghiệm để lắp đặt.

- Kén thiết kế cửa. 

Tiêu chí lựa chọn ổ khóa cửa, cổng tốt nhất

Để có thể sở hữu được loại ổ khóa cửa và cổng phù hợp nhất, khách hàng cần lưu ý một số tiêu chí như sau:

- Chất liệu, kiểu dáng bên ngoài: Các loại khóa cửa  phải chịu tác động từ môi trường bên ngoài nên sẽ nhanh chóng bị hỏng hóc. Do đó, một chất liệu tốt, kiểu dáng phù hợp sẽ giúp nâng cao tuổi thọ.

- Cấu tạo bên trong: Tiêu chí này giúp khóa cửa vận hành nhẹ nhàng, đảm bảo bảo mật cho công trình.

- Chức năng chuyên dùng: Mặc dù có cùng chức năng như nhau, nhưng mỗi loại khóa cửa lại làm tốt ở những vị trí khác nhau. Ví dụ, cửa khóa tay nắm tròn phù hợp lắp đặt khóa cửa phòng ngủ, phòng tắm,...

Các thương hiệu khóa cửa thông dụng, chất lượng hiện nay

Thương hiệu cũng là yếu tố mà quý khách cần quan tâm khi chọn mua khóa cửa. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu khóa cửa từ bình dân đến cao cấp, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Trong đó có thể kể đến những cái tên nổi tiếng, chuyên cung cấp các sản phẩm chất lượng cao như: VVP, KINGKU, TOPONE,... Đây đều là những thương hiệu được nhiều khách hàng lựa chọn. Quý khách có thể tham khảo thông tin và sản phẩm của các hãng này tại website của Công ty CP TM và Triển khai Công nghệ An Thành: https://anthanhvvp.vn.

Khóa cửa thông minh KINGKU

Khóa cửa thông minh KINGKU

Nên lựa chọn loại khóa cửa nào phù hợp với thiết kế căn nhà?

Ngoài các yếu tố về độ an toàn và tiện lợi, quý khách cũng cần xem xét lựa chọn các loại ổ khóa cửa phù hợp với kiến trúc của căn nhà. Nếu ngôi nhà của quý khách có thiết kế sang trọng và mang tính cổ điển thì các loại ổ khóa cửa bằng đồng thau, inox sẽ là gợi ý tốt.

Hoặc nếu căn nhà có thiết kế hiện đại, cao cấp hoặc lắp đặt cho khu đô thị, khu thương mại, công ty,... thì quý khách nên chọn khóa điện tử, khóa vân tay, vừa an ninh, tiện lợi, vừa toát lên vẻ sang trọng của tòa nhà. Còn nếu quý khách chỉ dùng để khóa cửa thông thường thì có thể chọn các loại khóa cửa gỗ truyền thống, đơn giản.

Trong trường hợp quý khách chưa chọn được mẫu khóa ưng ý, hãy liên hệ ngay với Công ty CP TM và Triển khai Công nghệ An Thành nhé! Chúng tôi rất sẵn sàng để hỗ trợ và tư vấn cho quý khách các mẫu khóa cửa phù hợp nhất, chất lượng nhất.

Qua bài viết, chắc hẳn rằng khách hàng đã có cái nhìn cụ thể hơn về các loại khóa cửa phổ biến hiện nay. Từng loại khóa cửa khác nhau đều có những ưu, nhược rõ ràng nên sẽ ứng dụng tốt nhất trong các trường hợp cụ thể. Vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hướng dẫn lựa chọn sản phẩm phù hợp. 

Địa chỉ trang liên hệ

CÔNG TY CP THƯƠNG MẠI & TRIỂN KHAI CÔNG NGHỆ AN THÀNH
Cửa hàng: 175 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội
                 : 18 Thuốc Bắc, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 0934 507 228/ 0243 756 4324
Email: phukienkinhanthanh@gmail.com
Website: www.anthanhvvp.vn

 

 

 

ĐỐI TÁC CHIẾN LƯỢC
Đối tác 01
Đối tác 02
Đối tác 03
Đối tác 04
Đối tác 05
Đối tác 06
092 709 1983