MÀU SẮC HỢP MỆNH THEO PHONG THỦY TRONG XÂY DỰNG NHÀ CỬA

Ngày đăng: 19/08/2023

MÀU SẮC HỢP MỆNH THEO PHONG THỦY TRONG XÂY DỰNG NHÀ CỬA

Theo quan niệm phương đông thì xây nhà là một yếu tố phong thủy gắn liền với tài lộc, may mắn và thịnh vượng của gia chủ. Vì thế nên ngoài việc chọn cho mình một năm phù hợp để tiến hành động thổ, xây dựng không ít gia chủ còn chuẩn bị tìm hiểu những phụ kiện cần thiết một cách kỹ lưỡng để làm sao có được nhiều sinh khí nhất cho ngôi nhà.

Đặc biệt là đối với phụ kiện kim khí - một trong những thiết bị không thể thiếu được trong xây dựng nhà cửa.

  • Các thiết bị cần thiết sử dụng cho cửa chính, cửa ra vào như bản lề sàn thủy lực, kẹp kính thủy lực, kẹp kính chữ L, kẹp khóa, khóa sàn, tay nắm cửa…..,
  • Thiết bị cho phòng bếp hay khu vực nhà tắm ví dụ như bản lề cửa, bản lề nhà tắm, bản lề phòng tắm kính, tay nắm chữ L, kẹp chống rung, thanh giằng.....được khá nhiều gia chủ quan tâm. Bên cạnh kiểu dáng, chất lượng thì yếu tố màu sắc theo phong thủy cũng hết sức được lưu tâm khi lựa chọn.

Bởi theo ngũ hành mỗi con người khi sinh ra đều có một bản mệnh, mỗi mệnh lại có một màu sắc tương sinh tương khắc khác nhau. Vậy có khi nào bạn tự hỏi mình thuộc mệnh gì và hợp với những màu sắc tương quan nào hay chưa? Hãy cùng www.anthanhvvp.vn tìm hiểu những điều cơ bản về các yếu tố màu sắc mang lại may mắn cho mình để chọn lựa tốt hơn khi sử dụng phụ kiện kim khí trong xây dựng nhé.

Gia chủ mệnh kim:

Hầu hết các loại kim khí hay kim loại theo quan niệm phong thủy đều thuộc mệnh kim. Vậy các gia chủ thuộc hành kim nên lựa chọn các phụ kiện mang màu sắc tương sinh như: Màu vàng cam, vàng sậm, nâu đất, các màu tương hợp như: Trắng, bạc, vàng nhạt, nên hạn chế các màu khắc chế như: Xanh lá cây, gỗ, các màu bị khắc chế: Đỏ, hồng, tím.

Vậy với những người mệnh kim sử dụng các dòng phụ kiện màu vàng đậm là phù hợp nhất.

                          

Bộ phụ kiện bản lề sàn, kẹp kính cường lực dùng cho cửa ra vào

Gia chủ mệnh mộc:

Dựa theo quy luật âm dương tương sinh trong ngũ hành thì những người mệnh mộc sẽ phù hợp nhất với màu đen, xanh dương, xanh nước biển, xanh lá cây, màu gỗ. Nên hạn chế các màu khắc chế và bị khắc chế như vàng sậm, nâu đất, trắng, bạc.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm phụ kiện đen sang trọng, quý phái để những người mệnh mộc có thể lựa chọn.

Bộ phụ kiện vách tắm kính màu đen góc 135 độ

Gia chủ mệnh thủy:

Mệnh thủy là một trong năm mệnh của thuyết ngũ hành, tượng trưng cho mùa đông và các loại nước. Hướng chính tây sẽ là hướng tốt nhất để cho người mệnh thủy lựa chọn khi xây hoặc mua nhà bởi nó mang tới tài lộc rực rỡ cho gia chủ mệnh này. Màu tương sinh sẽ là: Trắng, xám, ghi, bạc, vàng nhạt. Màu tương hợp: Đen, xanh biển. Màu khắc chế: Đỏ, hồng, tím. Màu bị khắc chế: Vàng sậm, nâu đất.

Vậy theo quy luật tương sinh những người mệnh thủy sẽ phù hợp với các phụ kiện màu inox trong thiết kế. Xem chi tiết phụ kiện tại đây

Bộ cửa kính thủy lực VVP dùng cho cửa ra vào, cửa chính căn hộ

Gia chủ mệnh hỏa:

Theo quy luật ngũ hành hỏa khắc kim nên những người mệnh hỏa nên tránh những đồ nội thất làm từ kim loại. Gia chủ mệnh này nên tìm những vật liệu được chế tác từ gỗ sẽ mang tới nhiều may mắn vì mộc sinh hỏa.

Màu sắc tương sinh của mệnh này là: Xanh lá cây, gỗ. Màu tương hợp: Đỏ, hồng, tím. Màu khắc chế: Trắng, bạc, vàng nhạt. Màu bị khắc chế: Đen, xanh nước biển

Các sản phẩm phụ kiện cửa gỗ là lựa chọn tối ưu cho gia chủ mệnh hỏa.

Hình ảnh khóa cửa tay ngang dùng cho cửa gỗ

Gia chủ mệnh thổ:

Thổ là đất, tượng trưng cho nguồn cội của sự sống, thể hiện sự bình an. Theo thuyết ngũ hành, hỏa sinh thổ nên những người mệnh thổ nên sử dụng những màu tương sinh là màu của mệnh hỏa như đỏ, tím, hồng, cam đậm hoặc màu của mệnh kim như xám, bạc, trắng cũng rất tốt.

Ngoài ra, màu tương hợp mệnh thổ như màu vàng, vàng nâu, nâu đất đậm cũng tốt cho gia chủ mệnh thổ. Những màu sắc tương khắc, bị tương khắc không nên dùng như: Đen, xanh nước biển, xanh lá cây, màu gỗ.

Với những người mệnh thổ nên lựa chọn phụ kiện cửa chính, cửa ra vào hoặc phụ kiện nhà bếp, phòng tắm kính với chất liệu kim khí màu xám bạc hoặc màu vàng là tốt nhất.

Bộ phụ kiện nhà tắm kính VVP inox 304

Vậy với những gợi ý về những màu sắc tương sinh, tương khắc ứng với 5 bản mệnh theo phong thủy công ty An Thành mong rằng sẽ giúp ích được cho Quý khách hàng trong việc lựa chọn những sản phẩm phụ kiện phù hợp dùng cho ngôi nhà của bạn.

Muốn được tư vấn cụ thể hơn về sản phẩm vui lòng gọi số hotline: 0934.507.228

Hoặc tới trực tiếp showroom của chúng tôi:

Địa chỉ: 175 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 024.3756.4324

                18 Thuốc Bắc, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 024.3266.8554

 

Địa chỉ trang liên hệ

CÔNG TY CP THƯƠNG MẠI & TRIỂN KHAI CÔNG NGHỆ AN THÀNH
Cửa hàng: 175 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội
                 : 18 Thuốc Bắc, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 0934 507 228/ 0243 756 4324
Email: phukienkinhanthanh@gmail.com
Website: www.anthanhvvp.vn

 

 

 

ĐỐI TÁC CHIẾN LƯỢC
Đối tác 01
Đối tác 02
Đối tác 03
Đối tác 04
Đối tác 05
Đối tác 06
092 709 1983